Chuyển đến nội dung chính

7 yếu tố giúp Content SEO tăng thứ hạng, lượt hiển thị

Bạn đang khởi động chiến dịch Content SEO Marketing mới hay đang muốn làm mới lại chiến dịch nội dung đã có. Vậy thì hãy ghi nhớ 7 yếu tố then chốt giúp xây dựng một chiến lược nội dung “chất như nước cất” và sẵn sàng tồn tại trước thử thách này.


Trước khi bạn bắt đầu hãy lập kế hoạch

Nếu bạn nghĩ rằng bài viết thực sự là bước khởi đầu của quá trình tạo nội dung, hãy nghĩ lại. Trên thực tế, phần viết và sáng tạo nội dung thường diễn ra sau khi được nghiên cứu kỹ lưỡng hơn - và sẽ dễ dàng hơn nhiều khi bạn lập kế hoạch cho nội dung định xuất bản trước đó.



Có một kế hoạch, lịch trình rõ ràng giúp bạn bao quát được chiến lược nội dung của mình, có mục tiêu và động lực để hoàn thành mục tiêu hơn, quản lý được chất lượng, hiệu quả, cũng như không bị tuột mood khỏi kế hoạch.
 

Luôn quan tâm đến yếu tố chuẩn SEO

Cùng với sự sáng tạo, content marketing nên được định hướng bởi các nguyên tắc SEO. Điều đó không có nghĩa là bạn viết một cách khô cứng, nhồi nhét từ khóa để cố gắng “đánh lừa” các ng cụ cụ tìm kiếm mà để đảm bảo nội dung được tối ưu hóa để trở nên thân thiện hơn với ng cụ tìm kiếm trên Google và có thể hiển thị tối đa.



Chất lượng sẽ luôn chiến thắng số lượng

Việc xuất bản hàng loạt nội dung được viết dở tệ, không được tối ưu hóa chuẩn SEO và hình ảnh thiết kế kém chất lượng sẽ khiến độc giả nhanh chóng rời bỏ trang web của bạn, tỷ lệ time onsite cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến độ cạnh tranh từ khóa trên bảng xếp hạng Google. Tệ hơn là thương hiệu của bạn cũng sẽ không được đánh giá cao bởi những bài viết kém chất lượng.

Việc bạn cần làm là làm sao để tạo ra được những nội dung chất lượng ấy, thông qua những nghiên cứu, kế hoạch đã được lập sẵn. Nếu tự sản xuất nội dung bạn sẽ cần nắm được Các bước lên Outline Content cho bài viết và ghi nhớ Những tips giúp bạn sáng tạo hơn khi viết để nâng cao chất lượng nội dung của mình. Nếu thuê đội cộng tác viên viết bài thuê bạn sẽ cần các kỹ năng biên tập bài viết để quản lý chất lượng nội dung.

Thiết lập giọng điệu cho thương hiệu

Nội dung thương hiệu của bạn phải có tiếng nói và giọng điệu thống nhất, thu hút trực tiếp đối tượng mục tiêu và thêm tính nhất quán cho tổng thể ng ty. Nếu nội dung quảng cáo, bài đăng trên page và trang web đều được viết bởi những người hoàn toàn khác nhau mà không có sự thống nhất về giọng điệu thương hiệu, thì đã đến lúc nội dung đó cần được đánh giá lại.


Giọng điệu đối thoại hay sang trọng, hóm hỉnh hài hước hay mềm mại mượt mà? Là người lãnh đạo, quản lý, bạn nên hệ thống hóa điều này bằng cách tạo một hướng dẫn về phong cách thương hiệu để mọi người trong nhóm có thể có một chuẩn mực nhất định, định hướng để đi theo.

Tạo nội dung liên kết bên ngoài trang web/blog

Có nhiều cách để tạo nội dung hơn là chỉ viết blog hay các nền tảng mạng xã hội. Bạn phát triển và sáng tạo các loại nội dung như: Ebook, Catalog, bản hướng dẫn, danh sách kiểm tra, bài review... và nhiều nội dung khác, trên các nền tảng khác nhau.

Những loại nội dung có thể kích thích người đọc muốn tìm hiểu sâu hơn về chủ đề bạn đang nhắc tới, khi kết nối chúng với trang đích giúp tăng lưu lượng truy cập, tăng khách hàng tiềm năng.

Quảng bá nội dung đa kênh, đa nền tảng




Hãy quảng cáo nội dung bằng nhiều cách và trên nhiều kênh, nhiều nền tảng nhất có thể. Từ các bài đăng trên mạng xã hội và gửi nó qua email độc giả đã đăng ký nhận bản tin, đến quảng cáo trả phí, quan hệ đối tác, sử dụng kols lan tỏa nội dung, chia sẻ trên trang trang web nội bộ và liên kết ngược từ các trang web bên ngoài,... bất cứ ở kênh nào bạn có thể. 

Tiến hành đánh giá nội dung thường xuyên

Sau khi xuất bản nội dung thường xuyên trong vài tháng, việc một số bài đăng trở nên lỗi thời, ít liên quan hoặc cần cập nhật thông tin là điều bình thường. Bạn có thể tránh việc nội dung cũ, nội dung xa rời mục tiêu tổng thể trên trang web bằng cách lập kế hoạch kiểm tra, điều chỉnh nội dung thường xuyên.

Một chiến lược conetnt tốt là yếu tố quan trọng nhất của việc SEO và Marketing hiệu quả. Đảm bảo đủ 7 yếu tố trên chắc chắn sẽ giúp bạn sản xuất ra những content chất lượng, trúng đích và thành ng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Review: Bí mật của Naoko | Keigo Higashino

Một ngày nọ, người đàn ông trung niên nhận được hung tin vợ và con gái bị tai nạn. Trớ trêu,  sau  tai nạn người vợ thì mất đi thể xác, còn người con lại mất đi linh hồn. Linh hồn người vợ nương náu trong thể xác con gái 11 tuổi đó sẽ ra sao? Người đàn ông tưởng chịu nỗi đau mất đi người vợ, giờ lại nhận ra mình mất đi con gái và phải chung sống với vợ mình như một “người cha”, chuyện gì sẽ xảy ra? Cốt truyện và hướng tiếp cận quen mà lạ Mặc dù Higashino Keigo được mệnh danh là “Ông hoàng trinh thám Nhật Bản” với nhiều tiểu thuyết trinh thám nổi đình nổi đám như: Phía  sau  nghi can X, Bạch dạ hành, Thánh giá rỗng, Phương trình hạ chí,... nhưng Bí mật của Naoko lại mang đến một cốt truyện, một hướng tiếp cận hoàn toàn khác. Bí mật của Naoko vẫn có yếu tố đi tìm sự thật ẩn giấu đằng  sau  những trăn trở, khúc mắc của nhân vật nhưng lại nhuốm màu thần bí, theo mô - típ “Hồn Trương Ba, Da Hàng Thịt” - Hoán hồn, đổi xác. Nhưng khác với nhiều kịch bản là  sau  một biến cố nào đó, nhân vật c

Outline content là gì? Các bước lên Outline Content cho bài viết

Được coi như “xương sống" của bài viết, outline content giúp người viết dễ dàng định hình được bố cục bài viết, bám sát chủ đề, lựa chọn ra được ý tưởng đắt giá nhất, luận điểm hay nhất cho bài viết và tránh được sót ý, lan man khi viết. Outline Content là gì? Outline có nghĩa là đề cương hoặc dàn ý, tập hợp những vấn đề cốt lõi, những điểm chính quan trọng để từ đó phát triển thành một bài viết. Giống như việc đi việc xây một ngôi nhà phải đặt móng vững chắc, dựng các cột trụ chính để các viên gạch  sau đó  được đặt lên không bị lệch khỏi thiết kế. Viết bài cũng vậy, bạn cần phải xác định chủ đề (xây móng) và dựng lên outline (các cột trụ chính) để bài viết tạo được sự thống nhất, có các luận điểm vững chắc và giúp cho việc sáng tạo nội dung (xây các viên gạch khác) trở nên dễ dàng hơn. Thông qua outline người viết có thể nhìn rõ tổng thể và xuyên suốt các ý của bài viết, tránh sót ý, thiếu ý, tránh lạc đề, hay sắp xếp bố cục thiếu logic. Một outline tốt, với các ý tưởng độc đáo

4 lý do tại sao Content Marketing lại khó hơn Content Quảng cáo?

Nếu tạo ra Content Advertising (nội dung quảng cáo) hấp dẫn là một thách thức thì việc tạo ra Content Marketing (nội dung tiếp thị) là một "cuộc chơi" dài hơi. Trên hành trình sáng tạo nội dung có rất nhiều lý do khiến chiến lược content marketing không đạt được  hiệu quả  mong muốn và các doanh nghiệp bỏ dở. Hiểu được những nguyên nhân này và cách khắc phục sẽ giúp bạn xây dựng một chiến dịch content thành  cô ng hơn khi bắt tay vào việc. 1. Content Marketing khác với Content Quảng cáo Điều đầu tiên mà các doanh nghiệp gặp khó khăn là tạo ra nội dung thực sự có giá trị mà không cần lồng quảng cáo vào thông điệp. Content markeing đơn giản là việc cho đi những nội dung có giá trị (và đôi khi là độc quyền) mà không chứa bất kỳ một câu pr sản phẩm, một thông điệp quảng cáo hay chiêu trò bán hàng nào. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng có thể làm được bởi cần sự đầu tư cả về thời gian và nguồn lực. Giả sử tôi đang tìm hiểu về căn bệnh gan nhiễm mỡ và đọc được các hậu quả