Bạn đang khởi động chiến dịch Content SEO Marketing mới hay đang muốn làm mới lại chiến dịch nội dung đã có. Vậy thì hãy ghi nhớ 7 yếu tố then chốt giúp xây dựng một chiến lược nội dung “chất như nước cất” và sẵn sàng tồn tại trước thử thách này.
Trước khi bạn bắt đầu hãy lập kế hoạch
Nếu bạn nghĩ rằng bài viết thực sự là bước khởi đầu của quá trình tạo nội dung, hãy nghĩ lại. Trên thực tế, phần viết và sáng tạo nội dung thường diễn ra sau khi được nghiên cứu kỹ lưỡng hơn - và sẽ dễ dàng hơn nhiều khi bạn lập kế hoạch cho nội dung định xuất bản trước đó.Có một kế hoạch, lịch trình rõ ràng giúp bạn bao quát được chiến lược nội dung của mình, có mục tiêu và động lực để hoàn thành mục tiêu hơn, quản lý được chất lượng, hiệu quả, cũng như không bị tuột mood khỏi kế hoạch.
Luôn quan tâm đến yếu tố chuẩn SEO
Cùng với sự sáng tạo, content marketing nên được định hướng bởi các nguyên tắc SEO. Điều đó không có nghĩa là bạn viết một cách khô cứng, nhồi nhét từ khóa để cố gắng “đánh lừa” các công cụ cụ tìm kiếm mà để đảm bảo nội dung được tối ưu hóa để trở nên thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm trên Google và có thể hiển thị tối đa.Chất lượng sẽ luôn chiến thắng số lượng
Việc xuất bản hàng loạt nội dung được viết dở tệ, không được tối ưu hóa chuẩn SEO và hình ảnh thiết kế kém chất lượng sẽ khiến độc giả nhanh chóng rời bỏ trang web của bạn, tỷ lệ time onsite cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến độ cạnh tranh từ khóa trên bảng xếp hạng Google. Tệ hơn là thương hiệu của bạn cũng sẽ không được đánh giá cao bởi những bài viết kém chất lượng.Việc bạn cần làm là làm sao để tạo ra được những nội dung chất lượng ấy, thông qua những nghiên cứu, kế hoạch đã được lập sẵn. Nếu tự sản xuất nội dung bạn sẽ cần nắm được Các bước lên Outline Content cho bài viết và ghi nhớ Những tips giúp bạn sáng tạo hơn khi viết để nâng cao chất lượng nội dung của mình. Nếu thuê đội cộng tác viên viết bài thuê bạn sẽ cần các kỹ năng biên tập bài viết để quản lý chất lượng nội dung.
Thiết lập giọng điệu cho thương hiệu
Nội dung thương hiệu của bạn phải có tiếng nói và giọng điệu thống nhất, thu hút trực tiếp đối tượng mục tiêu và thêm tính nhất quán cho tổng thể công ty. Nếu nội dung quảng cáo, bài đăng trên page và trang web đều được viết bởi những người hoàn toàn khác nhau mà không có sự thống nhất về giọng điệu thương hiệu, thì đã đến lúc nội dung đó cần được đánh giá lại.Giọng điệu đối thoại hay sang trọng, hóm hỉnh hài hước hay mềm mại mượt mà? Là người lãnh đạo, quản lý, bạn nên hệ thống hóa điều này bằng cách tạo một hướng dẫn về phong cách thương hiệu để mọi người trong nhóm có thể có một chuẩn mực nhất định, định hướng để đi theo.
Tạo nội dung liên kết bên ngoài trang web/blog
Có nhiều cách để tạo nội dung hơn là chỉ viết blog hay các nền tảng mạng xã hội. Bạn phát triển và sáng tạo các loại nội dung như: Ebook, Catalog, bản hướng dẫn, danh sách kiểm tra, bài review... và nhiều nội dung khác, trên các nền tảng khác nhau.Những loại nội dung có thể kích thích người đọc muốn tìm hiểu sâu hơn về chủ đề bạn đang nhắc tới, khi kết nối chúng với trang đích giúp tăng lưu lượng truy cập, tăng khách hàng tiềm năng.
Quảng bá nội dung đa kênh, đa nền tảng
Hãy quảng cáo nội dung bằng nhiều cách và trên nhiều kênh, nhiều nền tảng nhất có thể. Từ các bài đăng trên mạng xã hội và gửi nó qua email độc giả đã đăng ký nhận bản tin, đến quảng cáo trả phí, quan hệ đối tác, sử dụng kols lan tỏa nội dung, chia sẻ trên trang trang web nội bộ và liên kết ngược từ các trang web bên ngoài,... bất cứ ở kênh nào bạn có thể.
Một chiến lược conetnt tốt là yếu tố quan trọng nhất của việc SEO và Marketing hiệu quả. Đảm bảo đủ 7 yếu tố trên chắc chắn sẽ giúp bạn sản xuất ra những content chất lượng, trúng đích và thành công.
Tiến hành đánh giá nội dung thường xuyên
Sau khi xuất bản nội dung thường xuyên trong vài tháng, việc một số bài đăng trở nên lỗi thời, ít liên quan hoặc cần cập nhật thông tin là điều bình thường. Bạn có thể tránh việc nội dung cũ, nội dung xa rời mục tiêu tổng thể trên trang web bằng cách lập kế hoạch kiểm tra, điều chỉnh nội dung thường xuyên.Một chiến lược conetnt tốt là yếu tố quan trọng nhất của việc SEO và Marketing hiệu quả. Đảm bảo đủ 7 yếu tố trên chắc chắn sẽ giúp bạn sản xuất ra những content chất lượng, trúng đích và thành công.
- Nhận đường liên kết
- X
- Ứng dụng khác
Nhãn
Content
Nhãn:
Content
- Nhận đường liên kết
- X
- Ứng dụng khác
Nhận xét
Đăng nhận xét