Chuyển đến nội dung chính

Outline content là gì? Các bước lên Outline Content cho bài viết

Được coi như “xương sống" của bài viết, outline content giúp người viết dễ dàng định hình được bố cục bài viết, bám sát chủ đề, lựa chọn ra được ý tưởng đắt giá nhất, luận điểm hay nhất cho bài viết và tránh được sót ý, lan man khi viết.




Outline Content là gì?

Outline có nghĩa là đề cương hoặc dàn ý, tập hợp những vấn đề cốt lõi, những điểm chính quan trọng để từ đó phát triển thành một bài viết.

Giống như việc đi việc xây một ngôi nhà phải đặt móng vững chắc, dựng các cột trụ chính để các viên gạch sau đó được đặt lên không bị lệch khỏi thiết kế. Viết bài cũng vậy, bạn cần phải xác định chủ đề (xây móng) và dựng lên outline (các cột trụ chính) để bài viết tạo được sự thống nhất, có các luận điểm vững chắc và giúp cho việc sáng tạo nội dung (xây các viên gạch khác) trở nên dễ dàng hơn.

Thông qua outline người viết có thể nhìn rõ tổng thể và xuyên suốt các ý của bài viết, tránh sót ý, thiếu ý, tránh lạc đề, hay sắp xếp bố cục thiếu logic. Một outline tốt, với các ý tưởng độc đáo và hấp dẫn cũng sẽ làm bài viết trở nên thu hút hơn. Lên outline chỉnh chu cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn trong việc tìm kiếm thông tin và cả quá trình viết.

Quy trình lên Outline content cho bài viết

Không chỉ các bài viết chuẩn SEO mới cần lên outline, tất cả các loại nội dung như kịch bản, truyện, sách, bài pr, … đều cần và nên lên outline trước khi viết. Tuy nhiên, trong khuôn khổ bài viết này mình chỉ nói về cách lên outline content cho một số dạng bài viết cơ bản như outline cho bài seo, bài báo, bài pr, bài giới thiệu sản phẩm, bài giới thiệu doanh nghiệp, landingpage,....



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Review: Bí mật của Naoko | Keigo Higashino

Một ngày nọ, người đàn ông trung niên nhận được hung tin vợ và con gái bị tai nạn. Trớ trêu,  sau  tai nạn người vợ thì mất đi thể xác, còn người con lại mất đi linh hồn. Linh hồn người vợ nương náu trong thể xác con gái 11 tuổi đó sẽ ra sao? Người đàn ông tưởng chịu nỗi đau mất đi người vợ, giờ lại nhận ra mình mất đi con gái và phải chung sống với vợ mình như một “người cha”, chuyện gì sẽ xảy ra? Cốt truyện và hướng tiếp cận quen mà lạ Mặc dù Higashino Keigo được mệnh danh là “Ông hoàng trinh thám Nhật Bản” với nhiều tiểu thuyết trinh thám nổi đình nổi đám như: Phía  sau  nghi can X, Bạch dạ hành, Thánh giá rỗng, Phương trình hạ chí,... nhưng Bí mật của Naoko lại mang đến một cốt truyện, một hướng tiếp cận hoàn toàn khác. Bí mật của Naoko vẫn có yếu tố đi tìm sự thật ẩn giấu đằng  sau  những trăn trở, khúc mắc của nhân vật nhưng lại nhuốm màu thần bí, theo mô - típ “Hồn Trương Ba, Da Hàng Thịt” - Hoán hồn, đổi xác. Nhưng khác với nhiều kịch bản là  sau  một biến cố nào đó, nhân vật c

5 yếu tố của Content Marketing hiệu quả

Content marketing là cách tốt nhất để kết nối thường xuyên với khách hàng và nâng cao thương hiệu, uy tín của doanh nghiệp hay bất kỳ cá nhân nào. Bởi vậy, các chiến lược marketing thành  cô ng hầu hết đều không - thể - thiếu việc sáng tạo nội dung. Content marketing là gì? Content marketing là một phương  pháp  tiếp thị có chiến lược, tập trung vào việc tạo và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và nhất quán để thu hút và giữ chân một đối tượng khách hàng được xác định rõ ràng, nhằm mục tiêu thúc đẩy hành động khách hàng và mang lại lợi ích. Trong thời đại kỹ thuật phát triển, người dùng internet, mạng xã hội và mua sắm trực tuyến ngày càng phổ cập, việc tạo ra nội dung hữu ích cho độc giả, khách hàng tiềm năng định kỳ, thường xuyên là vô cùng quan trọng. Bước vào kỷ nguyên của content marketing, ngày càng có nhiều nội dung được tạo ra hơn bao giờ hết tạo nên sự cạnh tranh sôi nổi giữa các thương hiệu, cá nhân. Vậy làm thế nào để chiến lược content marketing của bạn đạt  hiệu quả ?