Nếu tạo ra Content Advertising (nội dung quảng cáo) hấp dẫn là một thách thức thì việc tạo ra Content Marketing (nội dung tiếp thị) là một "cuộc chơi" dài hơi.
Trên hành trình sáng tạo nội dung có rất nhiều lý do khiến chiến lược content marketing không đạt được hiệu quả mong muốn và các doanh nghiệp bỏ dở. Hiểu được những nguyên nhân này và cách khắc phục sẽ giúp bạn xây dựng một chiến dịch content thành công hơn khi bắt tay vào việc.
1. Content Marketing khác với Content Quảng cáo
Điều đầu tiên mà các doanh nghiệp gặp khó khăn là tạo ra nội dung thực sự có giá trị mà không cần lồng quảng cáo vào thông điệp.
Content markeing đơn giản là việc cho đi những nội dung có giá trị (và đôi khi là độc quyền) mà không chứa bất kỳ một câu pr sản phẩm, một thông điệp quảng cáo hay chiêu trò bán hàng nào. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng có thể làm được bởi cần sự đầu tư cả về thời gian và nguồn lực.
Giả sử tôi đang tìm hiểu về căn bệnh gan nhiễm mỡ và đọc được các hậu quả đáng sợ của nó, nhưng sau đó lại đọc được thông tin quảng cáo về sản phẩm điều trị nào đó, tôi sẽ nghĩ rằng nội dung đã bị trầm trọng hóa để tôi buộc phải chú ý hay mua sản phẩm từ họ. Vì vậy, niềm tin của tôi với thông tin đưa ra đã bị giảm sút.
2. Content Marketing không phải để bán hàng
Thông thường, khi cố gắng tiếp thị nội dung, các doanh nghiệp hay content writer sẽ thực hiện theo cùng một cách tiếp cận một chiều như cách với quảng cáo truyền thống. Đó là tạo ra các content quảng cáo đi thẳng vào giới thiệu tính năng, điểm ưu việt của sản phẩm, đăng nội dung và nhận về các tương tác, bình luận, đơn đặt hàng. Các nội dung quảng cáo sẽ chỉ được thay đổi khi mà nó không còn thu hút khách hàng.
Nếu bạn dự định thu hút khách hàng thông qua tiếp thị nội dung và hy vọng xây dựng mối quan hệ với đối tượng tiềm năng, hãy tạo ra những content khiến khách hàng phải “rung cảm”, “đồng cảm” và mang lại lợi ích cho họ. Các content writer hãy trở thành "người khai sáng" cho khách hàng bằng nội dung của mình, giúp họ thông minh hơn, hiểu biết hơn, giàu tình yêu thương và thấu hiêu hơn và thông thái hơn khi mua hàng.
3. Content Marketing là một “cuộc chơi dài hơi”
Các marketer nên nhìn xa hơn các chiến dịch tiếp thị nội dung ngắn hạn và bắt đầu nghĩ về “cuộc chơi” dài hạn.
Marketing truyền thống chỉ bao gồm một quảng cáo hoặc hoạt động duy nhất. Nhưng điều đó có thể dẫn đến khách hàng quan tâm hoặc không? Trong quảng cáo truyền thống, nhiều người sử dụng phương pháp quảng cáo A - B để so sánh xem quảng cáo nào hiệu quả hơn và thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn.
Tuy nhiên, với content marketing (nếu được thực hiện đúng cách), nó không mang lại doanh số bán hàng ngay lập tức bởi bạn không bán được gì cả. Vì vậy, chiến lược content marketing phải nhất quán và liên tục. Thông điệp cần phải đúng chủ đề nhưng luôn đổi mới, khác biệt.
Việc tạo ra một content quảng cáo tốt có thể là thách thức, nhưng việc tạo ra những content marketing trong nhiều tuần và nhiều tháng với nội dung hấp dẫn và đa dạng có thể rất mệt mỏi.
4. Content marketing là cho đi nhiều hơn những gì nhận được
Khi được thực hiện không phù hợp hoặc không đúng với mục đích, content marketing sẽ trở thành sự lãng phí thời gian, công sức và tiền bạc cho bất kỳ doanh nghiệp nào.
Để thúc đẩy hoạt động tiếp thị nội dung thực sự, doanh nghiệp phải dựa vào "Quy luật có đi có lại". Điều này có nghĩa rằng “khi bạn tặng ai đó thứ gì đó hoặc làm điều gì đó tốt đẹp cho ai đó, họ sẽ có tâm lý thôi thúc phải đáp lại bằng hiện vật”.
Khi không được đáp lại ngay lập tức, người cho (doanh nghiệp) có xu hướng bỏ cuộc. Để luật này có hiệu lực, sự cho đi phải không kỳ vọng - vị tha. Sau đó và chỉ khi đó, content marketing mới thực sự mang lại hiệu quả.
- Nhận đường liên kết
- X
- Ứng dụng khác
Nhãn
Content
Nhãn:
Content
- Nhận đường liên kết
- X
- Ứng dụng khác
Nhận xét
Đăng nhận xét