Content marketing là cách tốt nhất để kết nối thường xuyên với khách hàng và nâng cao thương hiệu, uy tín của doanh nghiệp hay bất kỳ cá nhân nào. Bởi vậy, các chiến lược marketing thành công hầu hết đều không - thể - thiếu việc sáng tạo nội dung.
Content marketing là gì?
Content marketing là một phương pháp tiếp thị có chiến lược, tập trung vào việc tạo và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và nhất quán để thu hút và giữ chân một đối tượng khách hàng được xác định rõ ràng, nhằm mục tiêu thúc đẩy hành động khách hàng và mang lại lợi ích.Trong thời đại kỹ thuật phát triển, người dùng internet, mạng xã hội và mua sắm trực tuyến ngày càng phổ cập, việc tạo ra nội dung hữu ích cho độc giả, khách hàng tiềm năng định kỳ, thường xuyên là vô cùng quan trọng.
Bước vào kỷ nguyên của content marketing, ngày càng có nhiều nội dung được tạo ra hơn bao giờ hết tạo nên sự cạnh tranh sôi nổi giữa các thương hiệu, cá nhân. Vậy làm thế nào để chiến lược content marketing của bạn đạt hiệu quả?
5 yếu tố được đề cập dưới đây sẽ là "chìa khóa" giúp content marketing của bạn thu hút khách hàng, vượt qua đối thủ, dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu với tần suất và hiệu quả cao hơn.
1. Content phải cung cấp giá trị
Thế nào là content có giá trị? Trước khi đặt tay gõ phím bạn cần hiểu được mình viết nội dung này cho ai, viết cái gì và viết đề làm gì?Khách hàng mong muốn tìm được câu trả lời để tháo gỡ những khúc mắc của họ chứ không muốn nghe bạn giới thiệu về bản thân, hoặc ít nhất câu chuyện của bản thân bạn phải tạo được sự đồng cảm với họ, mang những thông tin hữu ích, giúp họ tìm được con đường hoặc ý nghĩa nào đấy với vấn đề của họ.
2. Đầu tư vào nội dung đa phương tiện
Ngày nay, việc sáng tạo nội dung không đơn thuần là viết một bài viết trên blog hay website, mà còn là sáng tạo trên đa nền tảng. Trong đó, content video hay postcard đang là xu hướng marketing mới mang lại hiệu quả cao.Việc sáng tạo nội dung bằng video hay âm thanh cũng ngày càng dễ dàng hơn. Bất kỳ ai sở hữu một chiếc smartphone có tính năng thu âm, quay video và chỉnh sửa cũng có thể tạo ra những content video, content postcard thú vị. Thống kê cho thấy khán giả dành thời gian cho việc nghe, xem video cũng đang tăng cao hơn bao giờ hết.
3. Duy trì tần suất “ra bài” đều đặn
Xây dựng thói quen cho độc giả là điều vô cùng cần thiết. Việc sản xuất, xuất bản nội dung đều đặn, theo định kỳ giúp cho việc hình thành thói quen của độc giả khi chờ đón bài viết của bạn.Hãy thông báo cho độc giả/ khách hàng biết lịch ra bài viết mới và mời họ theo dõi, đăng ký nhận thông báo trên kênh của bạn, cũng nhưng thiết lập chế độ thông báo bài viết mới “ra lò” để tạo mối liên hệ với họ, để họ không quên bạn giữa bạt ngàn nội dung được sản xuất mới mỗi ngày.
Duy trì 3-5 bài fanpage facebook, 1-2 bài blog, 1 video mỗi tuần,... đối với doanh nghiệp hoặc số lượng bất kỳ mà bạn có thể đảm bảo sản xuất đều đặn đối với kênh cá nhân của bạn.
- Nhận đường liên kết
- X
- Ứng dụng khác
Nhãn
Content
Nhãn:
Content
- Nhận đường liên kết
- X
- Ứng dụng khác
Nhận xét
Đăng nhận xét