Chuyển đến nội dung chính

5 yếu tố của Content Marketing hiệu quả

Content marketing là cách tốt nhất để kết nối thường xuyên với khách hàng và nâng cao thương hiệu, uy tín của doanh nghiệp hay bất kỳ cá nhân nào. Bởi vậy, các chiến lược marketing thành ng hầu hết đều không - thể - thiếu việc sáng tạo nội dung.





Content marketing là gì?

Content marketing là một phương pháp tiếp thị có chiến lược, tập trung vào việc tạo và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và nhất quán để thu hút và giữ chân một đối tượng khách hàng được xác định rõ ràng, nhằm mục tiêu thúc đẩy hành động khách hàng và mang lại lợi ích.

Trong thời đại kỹ thuật phát triển, người dùng internet, mạng xã hội và mua sắm trực tuyến ngày càng phổ cập, việc tạo ra nội dung hữu ích cho độc giả, khách hàng tiềm năng định kỳ, thường xuyên là vô cùng quan trọng.

Bước vào kỷ nguyên của content marketing, ngày càng có nhiều nội dung được tạo ra hơn bao giờ hết tạo nên sự cạnh tranh sôi nổi giữa các thương hiệu, cá nhân. Vậy làm thế nào để chiến lược content marketing của bạn đạt hiệu quả?

5 yếu tố được đề cập dưới đây sẽ là "chìa khóa" giúp content marketing của bạn thu hút khách hàng, vượt qua đối thủ, dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu với tần suất và hiệu quả cao hơn.

1. Content phải cung cấp giá trị

Thế nào là content có giá trị? Trước khi đặt tay gõ phím bạn cần hiểu được mình viết nội dung này cho aiviết cái gì và viết đề làm gì?

Khách hàng mong muốn tìm được câu trả lời để tháo gỡ những khúc mắc của họ chứ không muốn nghe bạn giới thiệu về bản thân, hoặc ít nhất câu chuyện của bản thân bạn phải tạo được sự đồng cảm với họ, mang những thông tin hữu ích, giúp họ tìm được con đường hoặc ý nghĩa nào đấy với vấn đề của họ.


2. Đầu tư vào nội dung đa phương tiện

Ngày nay, việc sáng tạo nội dung không đơn thuần là viết một bài viết trên blog hay website, mà còn là sáng tạo trên đa nền tảng. Trong đó, content video hay postcard đang là xu hướng marketing mới mang lại hiệu quả cao.

Việc sáng tạo nội dung bằng video hay âm thanh cũng ngày càng dễ dàng hơn. Bất kỳ ai sở hữu một chiếc smartphone có tính năng thu âm, quay video và chỉnh sửa cũng có thể tạo ra những content video, content postcard thú vị. Thống kê cho thấy khán giả dành thời gian cho việc nghe, xem video cũng đang tăng cao hơn bao giờ hết.

3. Duy trì tần suất “ra bài” đều đặn

Xây dựng thói quen cho độc giả là điều vô cùng cần thiết. Việc sản xuất, xuất bản nội dung đều đặn, theo định kỳ giúp cho việc hình thành thói quen của độc giả khi chờ đón bài viết của bạn.

Hãy thông báo cho độc giả/ khách hàng biết lịch ra bài viết mới và mời họ theo dõi, đăng ký nhận thông báo trên kênh của bạn, cũng nhưng thiết lập chế độ thông báo bài viết mới “ra lò” để tạo mối liên hệ với họ, để họ không quên bạn giữa bạt ngàn nội dung được sản xuất mới mỗi ngày.

Duy trì 3-5 bài fanpage facebook, 1-2 bài blog, 1 video mỗi tuần,... đối với doanh nghiệp hoặc số lượng bất kỳ mà bạn có thể đảm bảo sản xuất đều đặn đối với kênh cá nhân của bạn. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Review: Bí mật của Naoko | Keigo Higashino

Một ngày nọ, người đàn ông trung niên nhận được hung tin vợ và con gái bị tai nạn. Trớ trêu,  sau  tai nạn người vợ thì mất đi thể xác, còn người con lại mất đi linh hồn. Linh hồn người vợ nương náu trong thể xác con gái 11 tuổi đó sẽ ra sao? Người đàn ông tưởng chịu nỗi đau mất đi người vợ, giờ lại nhận ra mình mất đi con gái và phải chung sống với vợ mình như một “người cha”, chuyện gì sẽ xảy ra? Cốt truyện và hướng tiếp cận quen mà lạ Mặc dù Higashino Keigo được mệnh danh là “Ông hoàng trinh thám Nhật Bản” với nhiều tiểu thuyết trinh thám nổi đình nổi đám như: Phía  sau  nghi can X, Bạch dạ hành, Thánh giá rỗng, Phương trình hạ chí,... nhưng Bí mật của Naoko lại mang đến một cốt truyện, một hướng tiếp cận hoàn toàn khác. Bí mật của Naoko vẫn có yếu tố đi tìm sự thật ẩn giấu đằng  sau  những trăn trở, khúc mắc của nhân vật nhưng lại nhuốm màu thần bí, theo mô - típ “Hồn Trương Ba, Da Hàng Thịt” - Hoán hồn, đổi xác. Nhưng khác với nhiều kịch bản là  sau  một biến cố nào đó, nhân vật c

Những lúc chán nản, mệt mỏi, không có cảm hứng nhưng vẫn phải viết phải làm sao?

  Dù yêu thích  cô ng việc viết lách, cũng có lúc mình thấy chán viết, nhưng nếu ai đó hỏi mình muốn làm  cô ng việc gì, mình vẫn sẽ trả lời "Mình muốn làm  cô ng việc viết lách"! Mình có một người bạn làm kinh doanh, bạn hoạt ngôn, năng động lắm, bạn tiếp xúc nhiều người, thích đi đây đó. Mỗi lần bạn đứng lên nói chuyện, phát biểu  trước  đám đông, làm MC dẫn chương trình mình thấy bạn như được tỏa sáng lấp lánh vậy.  Sau  này, với mối quan hệ quen được từ việc là Sales, bạn có hợp tác với một người khách thân thiết, mở một  cô ng ty riêng. Thỉnh thoảng bạn vẫn book mình viết bài cho sản phẩm của bạn. Sau  nhiều năm đi làm, thấy nhiều người đã ra kinh doanh riêng, mở  cô ng ty riêng, lên cấp quản lý, lãnh đạo. Còn mình vẫn là con ong chăm chỉ, làm content marketing với mức lương chỉ khá hơn ngày xưa vài triệu, thỉnh thoảng có nhận job trong, job ngoài, thu nhập chẳng đáng là bao. Có một ngày đứa bạn hỏi mình: “Mày suốt ngày ngồi viết lách thế, có thấy chán không?”. Mình cười